Cơ hội đầu tư
            Thứ sáu, 06/03/2015 09:03

            Bộ trưởng Thăng thị sát mở luồng sông Hậu

            Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác tiếp tục kiểm tra, đôn đốc các đơn vị đang trực tiếp thi công dự án đầu tư xây dựng công trình “Luồng cho tàu biển trọng tải lớn đi vào sông Hậu (luồng sông Hậu)”, tại huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh tại 3 gói thầu: 6A; 10A và 11.


            Bộ trưởng Đinh La Thăng tại công trường đang thi công Luồng sông Hậu.

            Dự án Luồng sông Hậu có tổng cộng 7 gói thầu xây lắp chính, với tổng mức đầu tư 9.81 tỷ đồng do Ban QLDA hàng hải (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Luồng tàu có chiều dài 46,5km; đê biển chắn sóng phía Nam dài 2,4km; đường dân sinh dọc bờ Nam kênh Tắt đào mới chiều dài 5km; bến phà, nhà trạm quản lý…

            “Báo cáo láo!”

            Tại công trường, vị tư lệnh ngành giao thông đặt vấn các đơn vị trực tiếp liên quan đến thi công tại gói thầu 6A là không có thiết kế, không có khảo sát thì đấu thầu bằng gì? Ông Thăng không đồng ý những khối lượng trước đây đã làm mà bây giờ điều chỉnh giá….Giá cả nhà thầu và BQL không thống nhất với nhau thì làm cuối năm chưa thể xong công trình. Làm tích cực gì mà từ tháng 7/2014 đến giờ mà chưa xong. Làm tích cực là 3 tháng phải xong. Ban Quản lý (BQL) lý giải, chậm tiến độ là do dừng giãn thi công. Không làm thủ tục đầy đủ, hồ sơ thủ tục phải làm lại.

            Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng không làm được thì cách chức Trưởng BQL. Tất cả các bộ phận tư vấn giám sát, nhà thầu, thiết kế thi công cãi nhau, không làm được mà cứ báo cáo tốt. Từ tháng 10/2014, ông đã lên lịch vào kiểm tra dự án mà bị BQL cản không cho vào, báo cáo láo là tốt lắm.

            Thi công yếu sẽ thay thế

            Tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình chủ đầu tư, BQL, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công thiếu phối hợp, không chịu chia sẻ vì mục đích chung của dự án. Đây là dự án trọng điểm quốc gia được Quốc hội, nhân dân giám sát. Phải đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng để đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Trà Vinh và cả ĐBSCL. Ông Thăng đề nghị UBND tỉnh giúp giải phóng mặt bằng. BQL ứng tiền chuyển cho UBND tỉnh để giúp giải phóng mặt bằng.

            Ngoài ra Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu đơn vị nào làm chậm thì BQL có quyền thay nhà thầu khác hoặc yếu quá thì thay nhà thầu mới. Đây là dự án cấp quốc gia chứ không phải nhà thầu xí phần dự trữ công việc để làm dần. BQL phải chịu trách nhiệm các vấn đề liên quan, kể cả chuyện thanh toán chậm và tiến độ công trình.

            Được biết, dự án Luồng Sông Hậu có thời gian thực hiện dự án là 5 năm, chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn từ 2013 – 2015 là giai đoạn thông luồng kỹ thuật, trong đó tập trung nguồn lực để triển khai thực hiện trước hạng mục đê Nam, đoạn luồng biển dùng chung, hoàn trả khối lượng đã thực hiện và thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Kinh phí khoảng 7.555,7 tỷ đồng (bao gồm cả 929,3 tỷ đồng đã thực hiện).

            Giai đoạn sau 2015 (2016-2017) hoàn thành các hạng mục còn lại đảm bảo tính ổn định, đồng bộ, đảm bảo dân sinh của dự án. Kinh phí khoảng 2.225,5 tỷ đồng.

             

            Theo  VietNamnet

             

            Tin mới hơn

            Formosa phủi trách nhiệm vụ chôn chất thải ở trang trạiCảng sông nội địa Trường Thọ: Phát triển theo quy hoạch hay đóng cửa?Làn sóng đầu tư cảng biển

            Các tin khác

            Đầu tư 345 tỷ đồng xây nhà máy điện gió ở Côn Đảo Ai Cập: 8 tỷ USD xây kênh đào Suez mớiTiếp tục đầu tư hệ thống hỗ trợ hàng hải luồng Hải Phòng12.000 tỷ đồng xây dựng cảng dịch vụ tàu biển và dầu khí tại Cam RanhNga muốn rót 3 tỷ USD vào lọc dầu Dung QuấtKhông cho vay ưu đãi tràn lan đóng tàu đánh bắt cá xa bờKhông cho vay ưu đãi tràn lan đóng tàu đánh bắt cá xa bờƯu tiên tín dụng để ngư dân đóng tàu hiện đại"Tôi khẳng định sẽ không để xảy ra vụ việc tương tự"Khu kinh tế Vân Phong: Hóa dầu giữ vai trò chủ đạo

            Ghi rõ nguồn www.bientoancanh.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.

            Trang chủ Giới thiệu Liên hệ Về đầu trang